Nhảy đến nội dung

Ngày hội đọc sách đầu tiên tại trường Đại học Thăng Long

Phòng Tư liệu - Thư viện 27.04.2024

Ngày 25-26/04 vừa qua, Thư viện Trường Đại học Thăng Long đã tổ chức thành công Ngày hội đọc sách đầu tiên tại Trường Đại học Thăng Long nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và mong muốn khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.

May be an image of 7 people and text that says 'NGÀYHỘIĐỌCSÁCH HÔIDOCSÁCH THANG THANGLONG LONG UNIVERSITY' Sự kiện không chỉ trưng bày, giới thiệu những thành tựu khoa học, sản phẩm tiêu biểu của cán bộ, giảng viên trong trường, gian hàng “Quyên góp sách - Đổi sách” cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm và hưởng ứng tích cực của sinh viên. Bên cạnh đó, cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật” cũng để lại nhiều ấn với những tác phẩm đến từ các Câu lạc bộ (CLB) trong trường.

May be an image of 3 people, people studying, book, newsstand and text

Xin chúc mừng:

- Giải Nhất: CLB Kế toán - Kiểm toán (AAC) - Tác phẩm: “Dragon Land - Vùng đất của rồng”- Giải Nhì: CLB Tiếng Nhật (JC TLU) - Tác phẩm: “Bảo vật Quốc gia húc đổ cổng phụ Dinh Độc lập”- Giải Ba: CLB Du lịch (TLTC) - Tác phẩm: “Hà Nội nghìn năm văn hiến”- Giải Khuyến khích: CLB Kinh tế quốc tế (IEC) - Tác phẩm: “Điện Biên Phủ - 70 năm tự hào”- Giải Độc đáo, sáng tạo: CLB UB TLU - Tác phẩm: “Hải đăng Tổ quốc”

May be an image of 6 people and text Cùng với đó, buổi tọa đàm với chủ đề “Sáng tạo và Đổi mới: Những sản phẩm tiêu biểu của Nhà trường” cũng đã được tổ chức. Thông qua buổi tọa đàm, các thầy cô và các bạn sinh viên đã có dịp trao đổi, thảo luận về những lợi ích của việc đọc sách, phương pháp đọc sách đúng cách. Buổi tọa đàm cũng là dịp để mọi người tìm hiểu thêm về Luận án của GS. TSKH. Hoàng Xuân Sính, các tạp chí khoa học của trường, cùng những tư liệu Hán Nôm về chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa năm 1909.

May be an image of 12 people, people studying, table and text Ban Tổ chức hy vọng rằng qua sự kiện lần này, các cán bộ, giảng viên, sinh viên sẽ hiểu hơn về tầm quan trọng của sách, lan tỏa thói quen đọc sách, phong trào nghiên cứu khoa học tới cộng đồng.

#ThangLongUniversity